GÓC HỌC TẬP LỚP 7

Trang

Trang

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Tính nhanh

Tính nhanh là dạng toán quen thuộc với chúng ta ở bậc tiểu học, chúng không dừng lại ở đó mà chúng sẽ theo chúng ta đến suốt cuộc đời.

Mục đích dạng toán nhanh:
- Tăng tính tư duy.
- Nhận dạng nhanh và phân loại toán cũng như công việc.
- Trình bày bài toán gọn gàng, sạch đẹp.
- Chúng có chung tính chất nào đó.
Mục đích luyện tập:
- Tránh rối trí trong phòng thi.
- Rúi ngắn thời gian giả bài.

Ứng dụng trong cuộc sống: giúp con người phân loại công việc nhanh chóng. Chẳng hạn:
Nhìn màu áo, logo
>>> có thể nhận dạng đây là học sinh THCS Bạch Đằng vì chúng có chung một tính chất màu áo và logo.
 >>> 6;7;8;9 tính chất phân loại theo khối lớp học.
>>> 6/1; 6/2; ... 6/6 chung tính chất cùng lớp.
Chúc các bạn học tốt để an tâm trong suốt quá trình thi cử.
Gợi ý ! 
Tìm tính chất chung : 23.88 + 23.11 + 23
23( 88 + 11 + 1) có chung chữ số 23.
 Tính làm tròn về các chữ số 000
247 + 265 + 53 + 735
= (247 + 53) + ( 265 + 735)
= 300 + 1 000
 Số đặc biệt:
4.25 = 100; 8.125 = 1 000,....
 Áp dụng công thức:
101 + 103 + ... + 197 + 199
Tổng  số hạng:
101 + 103 + ... + 197 + 199
(199 - 101): 2 + 1 = 50
Tổng các số là:
(101 + 199) x 50 : 2
= 300 x 50 : 2
= 15 000 : 2
= 7 500



Tính nhanh: Dạng Nhóm các số hạng

 239 + 518 + 761 + 482
 247 + 265 + 53 + 735
 327 -16 + 316 - 27 + 500
 1971 + 27 + 792 + 27 + 25.7.4
 4.7.25.3
 2x4x8x50x25x125
 385x485 + 386x515
1264 + 12.95:20 - 303
4.7.16.25.125.5
4.8.12.25.125.5
3.25.8 + 4.37.6 + 2.38.12
35.34 + 35.38 + 65.75 + 65.45
( 567 + 875) + 125
( 789 x 125)x4
2,5x12,8x4
11,3 + 6,9 + 8,7 + 13,1
849 + 123.18 + 595.17
176 + 483 + 24 + 117
 32684 + 41325 + 316 + 675
37.32 +42.43 + 60.48
37.24 + 42.23 + 60.48
1264 + 12.95.20 - 303
1996 + 3992 + 5988 + 7984



Tính nhanh: Dạng Phân tích ra thừa số
23.88 + 23.11 + 23
17.25 + 17.76 - 17
37.42 + 56.42 + 93.48
42.36 + 42.64 + 448.25
4.9.35 + 36.50 + 12.15.3
43.18 - 43.8
83x7,09 + 7,09x17
17,58x43 + 57x17,58
45.180
16.55
24.19 + 29.24 + 18.24 + 24.33 + 24

Tính nhanh: Dạng tính theo công thức
 101 + 103 + ... + 197 + 199
1996 + 3992 + 5988 + 7984
( 455x46 + 47x48)x(
121 + 122 + ....2013 + 2014
1002 + 1004 + ..... + 2012 + 2014
2015 - 2013 + 2011 - 2009 + ... + 7 - 5 + 3 - 1
535 + 537 + .... + 2011 + 2013
50 + 51 + 52 + ... + 200
Tính nhanh:


Tính nhanh: Dạng Lũy thừa
A = 20 + 21 + 22 + ….+ 22013
( 20.24 + 12.24 -  48.2 ) : 82

96: 24  + 17. 23 – 23.6

Tính nhanh: Chưa phân loại
Giải

 239 + 518 + 761 + 482

= (239 + 761) + ( 518 + 482 )
= 1 000 + 1 000
= 2 000
 247 + 265 + 53 + 735
= ( 247 + 53 ) + (265 + 735)
=  300 + 1 000
= 1300
 327 -16 + 316 - 27 + 500
= (327 - 27) + (326 - 16) + 500
= 300 + 300 + 500
= 1 100
 1971 + 27 + 729 + 27 + 25.7.4

= (1971 + 729) + 27x2 + (25.4).7
= 2700 + 54 + 100.7
= 2700 + 54 + 700
= 3400 + 54
= 3454
 4.7.25.3
= 4.25.7.3
= 100.21
= 2100
 2x4x8x50x25x125
= 4.25.2.50.8.125
= 100.100.1000
= 10 000 000



 385x485 + 386x515
= 385x485 + ( 385 + 1)x515
= 385x485 + 385v515 + 515x1
= 385(485 + 515) + 515
= 385.1 000 + 515
= 385000 + 515
= 385515
4.7.16.25.125.5
= 4.25.16.125.7.5
= 100.2.8.125.7.5
=100.1000.2.7.5
= 100.1000.10.7
7 000 000
 4.8.12.25.125.5
= 4.25.8.125.12.5
= 100.1000.12.5
= 100.1000.60
= 6000000

3.25.8 + 4.37.6 + 2.38.12
= 3.2.4.25 + 4.37.6 + 2.38.2.6
= 6.100 + 6.148 + 6.152
= 6.(100 + 148 + 152)
= 6.( 100 + 300)
= 6.400
= 2400
35.34 + 35.38 + 65.75 + 65.45
= 35( 34 + 38) + 65( 75 + 45)
= 35.72 + 65.120
( 567 + 875) + 125
= 567 + ( 875 + 125)
= 567 + 1 000
= 1 567

( 789 x 125)x4
= 789x125x8:2
= 789x1000:2
= 789000:2
= 394500

2,5x12,8x4
= 2,5x4x12x8
= 10x12x8
= 10x96
= 960
11,3 + 6,9 + 8,7 + 13,1
= ( 11,3 + 8,7) + ( 6,9 + 13,1)
= 20 + 20
= 40
176 + 483 + 24 + 117
= 176 + 24 + ( 483 + 117)
= 200 + 600
= 800

 32684 + 41325 + 316 + 675
= (32684 + 316) + (41325 + 675)
= 33 000 + 42 000
= 75 000
37.32 +42.43 + 60.48

37.24 + 42.23 + 60.48
849 + 123.18 + 595.17

1996 + 3992 + 5988 + 7984
1264 + 12.95:20 - 303

Dạng Phân tích ra thừa số
23.88 + 23.11 + 23
= 23( 88 + 11 + 1)
= 23.100
= 2 300

17.25 + 17.76 - 17
= 17( 25 + 76 - 1 )
= 17.100
1 700

 37.42 + 56.42 + 93.48
= 42.( 37 + 56) + 93.48
= 42.93 + 93.48
= 93.( 42 + 48)
= 93.100
= 9 300

42.36 + 42.64 + 448.25
= 42( 36 + 64) + 112.4.25
= 42.100 + 112.100
= 100.( 42 + 112)
= 100.154
= 15400
4.9.35 + 36.50 + 12.15.3
= 36.35 + 36.50 + 36.15
= 36( 35 + 50 + 15)
= 36.100
= 3 600
43.18 - 43.8
= 43( 18 - 8)
= 43.10
= 430
83x7,09 + 7,09x17
= 7,09( 83 + 17)
= 7,09.100
= 709
17,58x43 + 57x17,58
= 17,58( 43 + 57)
= 17,58.100
= 1758
45.180
= 9.5.9.2.10
= 9.9.5.2.10
= 81.10.10
= 8100
16.55
= 16.11.5
= 11.80
= 880
 24.19 + 29.24 + 18.24 + 24.33 + 24
= 24( 19 + 29 + 18 + 33 + 1)
= 24.100
= 2 400
Dạng tính theo công thức
tham khảo công thức >>>
101 + 103 + ... + 197 + 199
Tổng  số hạng:
101 + 103 + ... + 197 + 199
(199 - 101): 2 + 1 = 50
Tổng các số là:
(101 + 199) x 50 : 2
= 300 x 50 : 2
= 15 000 : 2
= 7 500

1996 + 3992 + 5988 + 7984 
= 1x1996 + 2x1996 + 3x1996 + 4x1996
= ( 1 + 2 + 3 + 4).1996
= 10.1996
19960
121 + 122 + ....2013 + 2014
Tổng số hạng =( 2014 - 121):1 + 1 = 1894
Tổng các số hạng = (2014 + 121) x 1894:2
 =

1002 + 1004 + ..... + 2012 + 2014
Số số hạng =( 2014 - 1002): 2 + 1 =

Related Posts:

  • Soạn bài kiểm tra số 2 Ngữ văn Lớp 6 Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 2 -  VĂN KỂ CHUYỆN (làm tại lớp) I. ĐỀ BÀI THAM KHẢO Đề 1: Kể về một việc tốt mà em đã làm. Đề 2: Kể về một lần em mắc lỗi (bỏ học, nói dối, khô… Read More
  • Có thể bạn chưa biết văn lớp 6 A. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP Ôn tập ngữ văn B1 - B8 Ôn tập ngữ văn HK I B. KIỂM TRA 15 PHÚT - Kiểm tra 15' - 01 - Kiểm tra chất lượng đầu năm 2013 KIỂM TRA 45' - Kiểm tra 45' - 01 - Kiển tra 45' - 02 - Kiểm tra 45' - 03 C. ĐỀ… Read More
  • Thuật ngữ GDCD lớp 6 Thuật ngữ: là những từ, những câu được thống nhất dùng trong văn bản, trong tài liệu. Từ khóa: là những từ, những câu khơi mở một ý tưởng văn bản của người viết.… Read More
  • Thầy tôiTôi yêu những giọt mồ hôi lấm tấm trên vầng trán thầy. Sau mỗi lần giảng bài trên khuân mặt tươi tắn của thầy xuất hiện những giọt nước lăn tăn, vào hôm có những bài khó hiểu hoặc có những bạn chưa chuẩn bị bài kịp thầy phải … Read More
  • Kể về một việc tốt mà em đã làm Đề 1: A.    Mở bài. - Nêu hoàn cảnh, thời gian diễn ra sự việc.  B. Thân bài. - Kể lại diến biến sự việc: + Việc tốt đó là gì? Xảy ra ở đâu? + Gặp công việc đó, em đã suy nghĩ như thế nào? + … Read More

1 nhận xét: