GÓC HỌC TẬP LỚP 7

Trang

Trang

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Hướng dẫn học môn toán


Toán học là logic và  thỏa mãn yêu cầu.
Từ bậc Tiểu học chúng ta cũng được làm quen với nhiều dạng toán, khi bước vào lớp 6 chúng ta sẽ học về Số học và hình học.
Số học  là phần rắc rối nhất của toán học nhưng số học lại là nền tảng của toàn bộ môn toán.
Hình học: chúng ta làm quen các khái niệm, các mệnh đề hay các quy ước về môn hình học hay dựng hình.
Các bạn sẽ gặp hàng loạt các kí hiệu toán học lằng nhằng, bạn đừng sợ, đó cũng chỉ là qui ước của môn toán học không khác gì qui ước A,B,C... của môn tiếng Việt của chúng ta.
" Có tinh, có tường" nghĩa là có để ý thì sẽ hiểu người ta trình bày.

PHƯƠNG PHÁP HỌC
Năm thói quen tốt của những người học giỏi:
1. Tập trung lắng nghe
2. Tìm được ứng dụng của môn học
3. Siêng năng phát biểu xây dựng bài.
4. Chăm chỉ luyện tập
5. Không chủ quan.
I. Ở lớp
- Lắng nghe lời giảng: tìm được ứng dụng của môn toán trong lời thầy giảng, học bài này để chuẩn bị phục vụ giải loại toán nào ở các lớp trên.
- Học phần toán này ứng dụng vào việc gì ? Nếu chưa tìm được câu trả lời, bạn nên hỏi thầy cô hay bạn bè. Một khi bạn không thấy được mục đích môn học sẽ làm bạn mất phương hướng hoặc bạn học một cách vô bổ.
- Bạn hiểu sâu sắc bài càng nhiều càng tốt, nó sẽ giúp bạn nhiều trong các kĩ năng thực hành giải bài tập.
- Bạn càng phát biểu xây dựng bài bạn càng phát hiện những khả năng tiềm tàng giải toán bên trong trí não của bạn và bạn nhớ bài, hiểu bài sâu sắc hơn.
II. Ở nhà
- Luyện tập viết toán học giống như luyện viết chính tả trong tiếng Việt, phải viết nhiều thì kỹ năng trình bày của bạn rõ ràng và mạch lạc.
- Chuyển kiến thức của người khác làm thành kiến thức của mình: Có thể bạn không may sinh ra trong thời đại này, không được phát minh ra những định lý, những mệnh đề về toán học nhưng bạn lại có ưu thế hơn người phát minh ra ở chỗ: bạn chỉ cần hiểu và ứng dụng tốt thì đó chính là kiến thức của bạn còn người tìm ra, phát minh ra thì họ cũng chưa biết để làm gì.
- Các định lí, mệnh đề bạn không nên cần phải chứng minh lại, nó có thể làm cho bạn thêm rắc rối giống như bạn mới biết đánh vần mà người ta bắt bạn phải đọc cả đoạn văn dài.
- Cách nhìn một bài toán hay nhận diện dạng toán giống như chúng ta nhận diện mặt chữ hiểu ý của câu vậy, chúng ta phải đọc nhiều, hiểu cách trình bày của người đi trước thì chúng ta sẽ có nhiều kiến thức và kỹ năng hoàn thành môn toán học.
III. Ở bạn
Bạn không nên chủ quan những gì bạn biết, bạn hiểu là đỉnh cao của trí tuệ. Chúng ta nên trao đổi học tập ở bạn cùng trang lứa. Học như vậy sẽ giúp kiến thức của bạn tăng thêm và giảm thời gian xuống một nửa so với bạn phải học một mình.

Những gì mình biết không là gì so với người ta biết,
Những gì người ta biết chẳng là bao so với cơ thể bạn biết.
Hãy lắng nghe cơ thể của bạn để biết điều bạn cần.
Chúc các bạn học giỏi và ứng dụng tốt môn toán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét