GÓC HỌC TẬP LỚP 7

Trang

Trang

Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Kể về người mới quen

Đề 3: Kể về người bạn mới quen (do cùng hoạt đọng văn nghệ, thể thao mà quen, hoặc do tính tình của bạn,…).
DÀN BÀI:
A. Mở bài.
- Giới thiệu khái quát về người bạn.
- Hoàn cảnh gặp gỡ giữa hai người ở đâu? vào lúc nào?
B. Thân bài.
- Kể lại buổi gặp gỡ đó (do tình cờ hay do người khác giới thiệu).
- Đặc điểm hay tính cách của người bạn đó có gì đặc biệt?
- Em thích nét tính cách nào nhất ở người bạn đó?
- Sau khi quen nhau, hai người đã đã cùng thi đua (hay giúp đỡ nhau) như thế nào để cùng có thành tích tốt hơn trong học tập.
C. Kết bài.
- Tình bạn mới giúp em như thế nào trong học tập và trong cuộc sống?
- Em suy nghĩ thế nào về tình bạn?

BÀI VIẾT

Ngày ngày, tôi nhận được rất nhiều lời mời kết bạn, chúng tôi thường kết bạn trên online, trong số đó có bạn có Nick name: Huggo để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc.

Như thường lệ tôi kiểm tra hòm thư điện tử mỗi ngày và trao đổi học tập qua thư điện tử. Chúng tôi thường trao đổi về việc học, xây dựng nội dung môn học qua các trang cá nhân điện tử như mainhayeuthuong.com, lop6.mainhayeuthuong.com,... Những bạn kết nối qua game online thì chúng tôi không kết nối.
Huggo một người bạn mới rất đặc biệt đối với tôi, khởi đầu tôi lầm tưởng đây là người bạn người nước ngoài nhưng qua vài lần trao đổi tôi mới hiểu rằng người bạn đang học lớp sau ngay gần trường tôi, Huggo đã tìm hiểu về sở thích của tôi rất sâu, bạn biết tôi rất đam mê lắp ráp Lego, bạn còn biết tôi có Nick name khác là Anhlego, bạn cũng theo dõi chi tiết, cụ thể bộ sưu tập Lego của tôi. Từ đó chúng tôi là đôi bạn có chung một sở thích yêu mến lắp ráp trò chơi Lego,  một trò chơi trí tuệ của trẻ em chúng ta.
Huggo là một đối thủ cừ khôi trong lắp ráp lego, bạn có nhiều sáng tạo trong lập mô hình lắp ráp.

1 nhận xét: