GÓC HỌC TẬP LỚP 7

Trang

Trang

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Công nghệ - Mở đầu

I - VAI TRÒ CỦA GIA ĐÌNH VÀ KINH TẾ GIA ĐÌNH

Gia đình là nền tảng của xã hội, ở đó mỗi người sinh ra, lớn lên, được nuôi dưỡng, giáo dục và chuẩn bị nhiều mặt cho cuộc sống tương lai.
Trong gia đình, các nhu cầu thiết yếu của con người về vật chất, về tinh thần được đáp ứng và cải thiện dựa vào mức thu nhập của gia đình. Mọi thành viên trong gia đình có trách nhiệm làm tốt công việc của mình để góp phần tổ chức cuộc sống gia đình văn minh, hạnh phúc.

Trong gia đình có rất nhiều công việc phải làm:
- Tạo ra nguồn thu nhập cho gia đình bằng tiền ( tiền lương, tiền thưởng,lãi tiết kiệm,...), bằng hiện vật ( sản phẩm nông, ngư nghiệp, thủ công, mĩ nghệ,...).
- Sử dụng nguồn thu nhập để chi tiêu cho các nhu cầu của gia đình một cách hợp lý.
- Làm các công việc nội chợ trong gia đình như: nấu ăn, dọn dẹp, trang trí ở nhà; may mặc, giặt giũ; trông em, chăm sóc người già yếu,v.v... cũng là những công việc của kinh tế gia đình.

Các loại công việc trên đều thuộc lĩnh ực kinh tế gia đình( KTGD). Kinh tế gia đình là tạo ra thu nhập sử dụng thu nhập hợp lý, hiệu quả để bảo đảm cho cuộc sống gia đình ngày càng tốt đẹp hơn.
Hiện nay ở Việt nam KTGD được Nhà nước khuyến khích và tạo điều kiện phát triển để góp phần cải thiện mức sống của gia đình và làm giàu cho xã hội.

II - MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH CÔNG NGHỆ 6 - PHÂN MÔN KINH TẾ GIA ĐÌNH
Phân môn KTGD có nhiệm vụ góp phần hình thành nhân cách toàn diện cho học sinh, góp phần giáo dục hướng nghiệp, tạo tiền đề cho việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai.
SAu khi học xong chương trình KTGD, học sinh cần đạt được:
1. Về Kiến thức:
2. Về kỹ năng:
3. Về thái độ:

III - PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
1. Quan sát
2. Thụ động
3. chủ động
4. Rèn luyện kỹ năng
5. Trải nghiệm
6. Trải nghiệm quan điểm riêng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét