BÀI 1
a) Thực hiện phép tính.
A = 56:54 + 32:3 – 20130
A = 56:54 + 32:3 – 20130
= 56-4+ 32-1 – 20130
=52 + 3 - 1
= 25 + 3 - 1
= 23
b)
B = |-5| + (-7)+|-9| + (-11)
B = |-5| + (-7)+|-9| + (-11)
= 5 - 7 +9 - 11
= - 4
c)
C = 100:{250:[450 – (4.53 – 22.25)]}
C = 100:{250:[450 – (4.53 – 22.25)]}
= 100:{250:[450 – (4.5.25 – 4.25)]}
= 100:{250:[450 – 4.25 (5 –1)]}
= 100:{250:[450 – 4.25. 4]}
= 100:{250:[450 – 400]}
= 100:{250:50}
= 100:5
=20
BÀI 2 Tìm x biết:
a)
36: (x -5) = 4
(x -5 ) = 36 :4
x - 5 = 9
x = 13.
b) x € Ư(36) và 5 < x ≤ 18
36 = 22.32
UCLN(36) = 2.3 = 6
Theo đề bài 5 < x ≤ 18
=> x= { 6;12;18}
c) 25 + 3(x - 8) = |318| : |-3|
25 + 3(x - 8) =318:3
25 + 3(x - 8) = 106
3(x - 8) = 106 - 25
x- 8 = 81:3
x - 8 = 27
x = 27 + 8
x= 35
BÀI 3
Số nguyên theo thứ tự tăng dần là:
- 115; 113;0;8;16;2013.
BÀI 4
a) Tìm x,y sao cho x(y-1)=5?
Tích x.(y -1) tận cùng là chữ số 5
=> x = 5 hoặc y - 1 = 5
* Trường hợp x = 5
=> y - 1 = 1
=> y = 2 € N.
* y - 1 = 5
y = 6
=> x = 1 € N
Vậy x = 5; y = 2 hoặc x = 1; y = 6.
b) Tính giá trị biểu thức:
A = 20 + 21 + 22
+ 23 +…. + 22013 – 22014
Đặt B = 20 + 21 + 22
+ 23 +…. + 22013
2B = 21 + 22 + 23
+…. + 22013 + 22014
B = 2B – B = 21 + 22
+ 23 +…. + 22013 + 22014 - 20 + 21
+ 22 + 23
+…. + 22013
B =22014 - 20
B = 22014 - 1
Ta có:
A = B - 22014
A = -(22014 - 1) - 22014
A = - 1
Bài 5
Gọi x là số học sinh của khối 6
x chia hết cho 3
x chia hết cho 4
x chia hết cho 5
=> x chia là BC(3,4,5) = 60k
=> x = { 60; 120;180;240;300;360;420,...}
Vì 350 < x < 400
=> x = 360
Vậy khôi 6 có 360 học sinh.
Bài 5
Gọi x là số học sinh của khối 6
x chia hết cho 3
x chia hết cho 4
x chia hết cho 5
=> x chia là BC(3,4,5) = 60k
=> x = { 60; 120;180;240;300;360;420,...}
Vì 350 < x < 400
=> x = 360
Vậy khôi 6 có 360 học sinh.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét